วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ครั้งที่ 6 วันพฤหสบดีที่ 6 ธันวาคม 2555

****อาจารย์ให้นักศึกษานำกล่องมา





           



                         

    ****ประโยชน์ของกล่อง




1รูปร่าง
2การนับ
3ตัวเลข
4การจับคู่กล่อง
5การวัดโดยการใช้เชือกหรือนิ้ว
6การเปรียบเทียบ
7เรียงลำดับ
8จัดประเภทตามรูปทรง
9การจัดลำดับ
10พื้นที่
11ทำตามแบบหรือลวยลาย
12เศษส่วน
13การอนุรักษ์
                                    


****การที่เด็กเกิดการเรียนรู้



1เด็กเรียนรู้ผ่านการเล่น โดยการสอดแทรกเนื้อหาไว้ในการเรียนการสอน
2การให้เด็กลงมีอกระทำโดยใช้ประสาทสผัสทั้ง 5
3ให้เด็กเล่นอย่างอิสระ
4ให้เด็กเลือกและตัดสินใจด้วยตนเอง
                 


 ****ทำไมต้องใช้กล่องในการสอนคณิตศาสตร์

เพราะเป็นวัสตุหาง่าย ประหยัด สะดวก และกล่องมีขนานแตกต่างกันสามารถมองเห็นได้ชัดกล่เป็น3มิติทำให้มองได้แตกต่างและที่สำคัญเพือให้เด็กมีประสบการณ์


                         

 ****กิจกรรมในการเรียนการสอน



1อาจารย์ให้แบ่งกลุ่มละ10คน
2อาจารย์ให้คิดว่าจะนำกล่องมาประดิษฐ์เป็นอะไร
3อาจารย์ให้กล่ม1,2 วางกล่องเลยไม่ต้องคิด
4อาจารย์ให้กลุ่ม3,4คิดเป็นรูปร่างแล้ววางตามความคิดเรา
            


****สิ่ที่แต่ละกลุ่มประดิษฐ์ได้มี



-เจสกีกับรถแทคเตอร์
-หุ่นยนต์
-หนอน
-เรือปิโตเลียม
                           
                            

****ประโยชน์ของกล่อง
1หาง่าย ประหยัด
2กล่องสามารถนำมารีไซเคิลได้
3สามารถนำมาทำเป็นสือการเรียนการสอนได้
4ได้รู้ถึงรูปทรา ขนาน พื้นที่

                        


 ****สรุปกิจกรรมที่เรียนในวันนี้



1ได้เรียนรู้เรื่องกล่อง รูปร่าง พื้นที่ ขนาน...
2รู้จัการวางแผน
3เรียนรู้เรื่องจำนวน
4การทำงานร่วมกัน
5การแก้ปัญหา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น