ครั้งที่1 วัน พฤหัสบดี ที่ 1 พฤศจิกายน 2555
การจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
อธิบายถึงความหมายเกี่ยวกับการจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยสามารถแยกออกมาได้ 3 ประเภท
1การจัดประสบการ
2คณิตศาสตร์
3เด็กปฐมวัย ได้แก่
-พัฒนาการ คือ การเปลี่ยนแปลงที่แน่นอนตามลำดับขั้น (วัย) ของบุคคล ตั้งแต่เกิดจนตาย การเปลี่ยนแปลงนี้ทำให้บุคคลมีพฤติกรรมที่เป็นระบบระเบียบมากขึ้น สลับซับซ้อนยิ่งขึ้น ปรับตัวได้มากยิ่งขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้น
เช่น พัฒนาการด้านร่างกายของเด็กแรกเกิด
พลิก/ควำ/คลืบ/คลาน/นั่ง/ยืน/ดิน/วิ่ง
-การเรียนรู้ คือ "การเรียนรู้โดยผ่านประสาทสัมพัมผัสทั้งห้าที่กระทำกับวัตถุ"
1 ตา / เห็น
2 หู / ได้ยิน
3 จมูก / ได้กลิ่น
4 ลิ้น / ลิ้มรส
5 กาย / สัมผัส
-การรับรู้ คือ การแปลความหมายจากการสัมผัส โดยเริ่มตั้งแต่ การมีสิ่งเร้ามา กระทบกับอวัยวะรับสัมผัสทั้งห้า และส่งกระแสประสาท ไปยังสมอง เพื่อการแปลความ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น